HƯỚNG DẪN

PHƯƠNG PHÁP TRỒNG CÂY ĂN TRÁI ĐẠT CHẤT LƯỢNG CAO

2018-10-31 04:47:18

Từ xa xưa trồng cây ăn trái đã được xem là một ngành chính trong nền nông nghiệp nước ta. Căn cứ điều kiện sinh thái, điều kiện vườn và kinh tế hộ để chọn các loại cây ăn quả phù hợp trồng. Sau khi đã định hướng trồng loại cây ăn quả nào cần thiết lập vườn ươm quả hợp lý.

Cà na Thái loại cây trĩu quả lại dễ trồng

2018-10-31 04:37:51

Cà na là loại quả dùng để làm ra một số món ăn vặt cực kì ngon như cà na dầm, cà na chấm muối ớt,…Từng là một loại cây dại, chỉ được trồng để cho bóng mát hoặc để chống sạt lở đất, nhưng cà na hiện nay là một loại quả hái ra rất nhiều tiền. Có nhiều giống cà na nhưng phải kể đến giống cà na Thái loại cây trĩu quả và dễ trồng vô cùng.

Nhót mỹ - Giống cây mới đang trở nên hấp dẫn

2018-10-31 03:05:55

Khác với nhót ta nhót Mỹ màu đỏ au to bằng ngón tay cái, khi ăn sẽ thấy 8 phần ngọt 2 phần chua, cùi dày, mềm mềm rất đặc trưng. Vị ngọt ngọt chua chua của Nhót Mỹ thay thế cho vị chua chát đến quắn lưỡi của nhót ta đang khiến nhiều chị em điên đảo.

LÀM GIÀU NHỜ BÁN MÍT THÁI

2018-10-31 01:17:27

Hiện nay mít Thái là giống Mít được bà con nhà vườn ưa chuộng và chọn trồng từ nhiều năm nay. Cây dễ trồng, ít công chăm sóc, không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thời gian sinh trưởng ngắn, cho thu hoạch nhanh. Thêm vào đó là năng suất cao, đậu trái quanh năm, múi mọng và giòn ngọt. Mít thái thích nghi với nhiều loại đất nhất là đất đồi, đất phù sa… Với vị ngọt ngọt, giòn giòn,màu sắc bắt mắt mít Thái nhanh chóng thu hút nhiều người từ đó nhu cầu bán mít Thái cũng trở nên đa dạng.

TRỒNG RAU SẠCH THỦY CANH MÔ HÌNH RAU SẠCH ĐỘC ĐÁO THÍCH HỢP GIỮA CÁC ĐÔ THỊ LỚN

2018-10-29 10:37:16

Thời gian gần đây mô hình trồng rau sạch thủy canh đã và đang được phổ biến rộng rãi. Trồng rau thuỷ canh không còn là một phương pháp hiếm gặp ở các khu đô thị hiện nay. Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ chăm sóc, phương pháp thuỷ canh mang đến những lợi ích không ngờ trong việc tạo các sản phẩm rau xanh, sạch và an toàn. Vậy mô hình này như thế nào, có dễ thực hiện không hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

GIỐNG ĐU ĐỦ LÙN GIỐNG MỚI CHO NĂNG SUẤT VƯỢT BẬC

2018-10-26 02:36:41

Là cây có nguồn gốc ở vùng đất thấp từ miền nam Mexico qua miền đông Trung Mỹ và bắc Nam Mỹ được người Tây Ban Nha đưa tới Philippines. Từ đây nó được đưa vào khu vực nhiệt đới châu Á, châu Phi. Ngày nay, đu đủ được trồng ở phần lớn các nước nhiệt đới như, Ấn Độ, Nam Phi, Philippines, Việt Nam. Đu đủ là cây ăn quả ngắn ngày, cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao. Không dừng lại ở đó người ta tiếp tục nghiên cứu và cho ra nhiều loại giống khác nhau nhưng mang lại năng suất và hiệu quả vượt trội nhất đó là giống đu đủ lùn.

Phát sốt với giống cây ổi tím siêu đặc biệt

2018-10-25 08:37:02

Cây ổi tím có màu sắc đặc biệt gây sốt trong thời gian gần đây. Nhưng lạ là nó  không hề bán quả trên thị trường mà chỉ bán giống cây trồng. Cùng tìm hiểu xem giống ổi này có sức hút như thế nào mà khiến chị em phát cuồng như vậy?

Tìm mua hạt giống đu đủ lùn chất lượng cao kiếm tiền tỷ chỉ là chuyện nhỏ

2018-10-23 01:08:52

Hạt giống đu đủ lùn chất lượng tốt cho tỷ lệ đậu trái cao, sinh trưởng mạnh mẽ ít sâu bệnh đang được người dân tích cực tìm mua trồng rộng rãi tại nhà, chủ động chăm sóc theo ý muốn.

“Kết ngay từ cái nhìn đầu tiên” cà chua giàn đỏ rực sai trĩu trịt

2018-10-23 10:37:53

Cà chua giàn có giá trị dinh dưỡng cao, tiềm năng kinh tế lớn, dễ trồng và chăm sóc, nhanh chóng ra hoa đậu trái sai trĩu mang đến nguồn thực phẩm “sạch” cho cả gia đình thưởng thức và thu lợi quanh năm.

Nhà vườn háo hức trồng nhót mỹ thu hoạch ngót nghét “triệu đô” quanh năm

2018-10-22 11:35:59

Nhot my quả mọng, ngọt ngào, thơm dịu ăn rất ngon. Đặc biệt nhờ vẻ đẹp cuốn hút, màu sắc rực rỡ, sản lượng thu hoạch cao đã làm say đắm, chinh phục hầu hết dân nhà vườn đua nhau mua giống về trồng tại nhà để thưởng thức.