HƯỚNG DẪN

GIỐNG ĐU ĐỦ CHỌN THẾ NÀO MỚI ĐÚNG?

2018-10-09 12:22:34

Đu đủ là cây ăn quả ngắn ngày, cho năng suất cao và hiệu quả kinh tế vượt trội. Bên cạnh đó lại ít bị sâu bệnh, dễ trồng và thích hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta. Đu đủ thường được trồng nhiều để lấy quả ăn, vì vậy để cây cho trái nhiều, đẹp và chất lượng  phụ thuộc khá nhiều vào khâu chọn hạt giống đu đủ.

QUẢ CHANH LEO – LOẠI QUẢ SIÊU DINH DƯỠNG

2018-10-09 12:13:31

Quả chanh leo hay chanh dây, lạc tiên, mác mác là loại quả có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Châu Mĩ, du nhập vào nước ta khoảng vài năm trở lại đây và được nhiều người ưa chuộng bởi nó  mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe còn là loại nước giải nhiệt rất tốt trong những ngày hè nắng nóng. Bà con nông dân cũng bắt đầu mở rộng canh tác vì nhận thấy được nhu cầu của thị trường ngày càng lớn, giống cây thì dễ trồng, năng suất và hiệu quả kinh tế khá cao.

Một số giống hoa hồng trồng tại nhà

2018-10-09 12:05:35

Hoa hồng là một loại hoa đã có từ rất lâu, loại hoa sở hữu những cánh hoa mềm mại, màu sắc quyến rũ và vô cùng sang trọng. Ngoài ra, nó còn là một loại hoa mang biểu tượng cho một tình yêu vĩnh cửu. Hiện nay, ở nước ta hoa hồng có rất nhiều màu sắc khác nhau, trong đó có một số giống hoa hồng trồng tại nhà rất đẹp như màu hồng đặc trưng, đỏ, trắng hay bảy màu,..mỗi màu sắc hoa sẽ mang ý nghĩa riêng của nó và được dùng vào những dịp lễ hay hoàn cảnh khác nhau.

Những loại ớt cay nhất thế giới

2018-10-09 11:59:46

Những món hải sản hoặc một số loại thịt có mùi tanh luôn là nỗi khiếp sợ của nhiều người khó ăn. Ớt là loại quả có vị cay và mùi nồng nặc có thể áp lại mùi của tanh của bất kì loại thịt cá nào mà có dùng nó làm gia vị. Hiện nay, ngoài mục đích ẩm thực ớt còn được dùng cho các cuộc thi thử thách sức chịu đựng. Ăn quả của những loại ớt cay nhất thế giới sẽ là thử thách thật sự thú vị.

Cây giống cà na Thái

2018-10-09 11:53:32

Ở các tiệm hay các gian hàng bán đồ ăn vặt hiện nay không thể thiếu các loại trái cây như cóc, xoài, ổi,…và đặc biệt là quả cà na. Cà na là một loại quả có vị chua, cực kì thơm ngon luôn là loại quả ưa thích với các tín đồ ăn vặt. Cây cà na được trồng nhiều ở các tỉnh miền tây nam bộ, với số lượng không nhiều lắm. Tuy nhiên, giống cà na lâu đời đang trồng không có được những đặc điểm trội nên những cây giống cà na Thái đang được nhiều người quan tâm.

Giá bán cây giống sầu riêng ruột đỏ

2018-10-09 11:46:20

Sầu riêng là loại cây được xuất khẩu sang nhiều nước bởi vì hương vị không loại quả nào có được của nó. Ở nước ta, với những quả đầy gai gốc, những múi vàng ươm và mùi thơm đặc trưng thì sầu riêng không hề xa lạ. Nhưng mới đây, có một giống sầu riêng mới, đó chính là sầu riêng ruột đỏ. Vì là loại cây trồng lạ nên giá bán cây giống sầu riêng ruột đỏ đang được nhiều người quan tâm để có thể mua được cây giống này về trồng.

Cách chăm sóc cây nho trong chậu

2018-10-09 11:39:23

Đối với tất cả mọi người  thì nho luôn là loại quả xa sỉ và không phải một thứ dễ dàng mua được nếu muốn thưởng thức bởi vì những quả nho thơm ngon kia có giá bán tương đối cao. Cho nên, nhiều người rất muốn tự tay trồng những cây nho tại nhà để có quả ăn thoải mái mà không phải mua với giá đắt đỏ. Để cho ra những quả nho ngon nhất, các bạn cần tham khảo cách chăm sóc cây nho trồng trong chậu vì gia đoạn này quyết định nhiều đến năng suất của cây.

Mua cây nho giống chất lượng

2018-10-09 11:34:27

Với những ai trồng nho thì mua cây nho giống chất lượng luôn là điều được quan tâm và chú trọng nhất. Cây giống nho khỏe mạnh, thuần chủng, cho chồi nhiều thì khi cây ra nhánh mới phát triển mạnh tăng khả năng kháng chịu sâu bệnh.

Những giống cây trồng mới có tiềm nằng kinh tế cao

2018-10-08 10:41:25

Những giống cây trồng mới được tổng hợp dưới đây là 4 trong số rất nhiều giống cây trồng dễ trồng, thích nghi tốt với điều kiện thời tiết ở Việt Nam, có tiềm năng kinh tế cao.

 

Kỹ thuật trồng cây đu đủ lùn cho quả đúng mùa, không sâu bệnh

2018-10-08 09:41:24

Kỹ thuật trồng cây đu đủ lùn đang được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay. Bởi giống cây ăn quả nhiệt đới này không chỉ ngon bổ dưỡng mà còn mang lại giá trị kinh tế rất lớn. Đó là lý do vì sao nó được trồng phổ biến trong thời gian trở lại đây. Cùng khám phá cách trồng giúp cây ra quả đều đặn mà không bị sâu bệnh.